3 cách bố trí sofa phòng khách sang trọng đang thịnh hành

Việc bố trí sofa phòng khách sang trọng là điều khiến không ít gia chủ đau đầu. Làm thế nào để đặt bộ sofa vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa hợp phong thủy? Hãy cùng Nội thất Edora.vn tìm hiểu về 3 cách bố trí sofa phòng khách đang thịnh hành nhất hiện nay, trong bài viết dưới đây.

  1. Gợi ý cách bố trí sofa cho phòng khách sang trọng

Tùy vào diện tích phòng, kích thước bộ sofa và số lượng bàn, ghế, đôn mà các bạn có thể chọn một trong các cách bố trí sofa sau:

1.1. Bố trí sofa kiểu chữ U

Nếu bạn sở hữu một căn phòng rộng lớn thì việc đặt sofa phòng khách sang trọng kiểu chữ U rất phù hợp. Với cách bố trí này, sẽ giúp cho không gian trở nên đầy lịch lãm và ấn tượng; mà lại không mất đi vẻ ấm cúng của ngôi nhà. Các thành viên trong gia đình hay gia chủ với khách, có thể dễ dàng ngồi quây quần và trò chuyện cùng nhau. Lưu ý, muốn sắp xếp sofa kiểu chữ U đòi hỏi bạn cần lựa chọn những bộ sofa có đủ bàn, ghế, đôn.

1.2. Bố trí sofa kiểu chữ L

Bố trí sofa kiểu chữ L được khá nhiều người lựa chọn. Bởi lẽ, nó phù hợp với nhiều không gian phòng khách khác nhau, từ rộng đến hẹp. Đặc biệt, nếu bộ sofa nhà bạn chọn có 1 ghế dài, 1 ghế đơn thì sắp xếp sofa kiểu chữ L sẽ là chuẩn nhất. Điều này sẽ giúp tạo được sự ấm áp, liên kết giữa các thành viên trong gia đình với nhau. Ngoài ra, nó còn khiến không gian phòng khách có sự kết nối giữa chủ và khách.

1.3. Bố trí sofa kiểu đối diện nhau

Điều kiện cần để có thể đặt sofa phòng khách sang trọng kiểu đối diện nhau là diện tích phòng lớn và vuông vức. Khi bố trí sofa như vậy, bạn nên để cho tivi hướng song song với chiều dài ghế; để tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy dễ dàng. Bên cạnh đó, bạn đừng quên trang trí bên phía trên tường, tại chỗ đặt sofa một vài phụ kiện nội thất như ảnh nghệ thuật, bình hoa hoặc đèn ngủ 2 bên ghế,… để tạo ấn tượng và làm không gian căn phòng bớt trống trải hơn.

2. Những điều cần lưu ý khi bố trí sofa phòng khách sang trọng

Sofa thường là món đồ nội thất lớn nhất và tạo điểm nhấn cho phòng khách. Cho nên, khi đặt sofa phòng khách sang trọng, gia chủ nên xem xét kỹ lưỡng và chú ý các điều sau:

+ Không bố trí sofa ngay dưới xà nhà (xà trên trần nhà). Vì dương khí sẽ bị đè nén và mang lại cảm giác bất an cho gia chủ và khách đến thăm nhà.

+ Phía trên trần nhà, tại vị trí đặt sofa không được lắp đặt đèn chùm, không bố trí gương chiếu thẳng vào ghế sofa. Điều này sẽ làm cho người ngồi có cảm giác khó chịu bởi ánh sáng phản chiếu từ đèn và gương.

+ Không đặt bộ ghế sofa đối diện với phòng bếp. Nếu đằng sau tưởng là nhà vệ sinh, nhà tắm thì tuyệt đối không đặt ghế sofa tại đó.

+ Không nên bố trí bộ sofa ở phòng khách đối diện với cửa chính. Hoặc nằm giữa đường thẳng nối cửa chính và cửa phụ.

+ Một vài điểm nhấn như hốc tường, tranh trang trí, thảm trải sàn hay vị trí đặt TV sẽ khiến không gian phòng thêm hài hòa, đẹp mắt và sinh động.

Trên đây là 3 cách bố trí và những điều cần lưu ý khi đặt sofa phòng khách sang trọng mà bạn có thể tham khảo. Để mua được những bộ sofa chất lượng bền đẹp hay muốn biết thêm thông tin về cách bài trí sofa, quý khách hãy truy cập vào trang web edora.vn để biết thêm chi tiết.