Cách‌ ‌làm‌ ‌sạch‌ ‌sofa‌ ‌vải‌ ‌bố‌ ‌quận‌ ‌7‌ ‌phù hợp với gia đình

Tìm ra cách làm sạch sofa vải bố không đơn giản như khách hàng vẫn nghĩ. Nếu không lựa chọn cho mình được phương án làm sạch sofa như mong đợi thì quý khách sẽ khó có thể có được bộ sofa tuyệt vời, độ bền tốt nhất. Tham khảo bài viết mà Edora chia sẻ dưới đây để có phương án làm sạch sofa vải bố cho gia đình mình nhé.

Có nên mua sofa nỉ nhung quận 7 cho phòng khách hay không?

Thời gian cần vệ sinh sofa vải bố

Trước khi tìm hiểu về cách làm sạch sofa vải bố quận 7 thì khách hàng nên chú ý tới thời gian vệ sinh sofa như thế nào? Điều mà nhiều khách hàng quan tâm nhất hiện nay chính là thường xuyên lau chùi sofa vải bố, mỗi tuần ít nhất một lần để làm sạch những vết bụi còn dính trên sản phẩm sofa này. Không những vậy nếu muốn sofa sạch và bền theo thời gian thì khách hàng nên vệ sinh những sản phẩm sofa này 6 tháng/lần nếu nhà bạn ở mặt đường, có trẻ em. Và 1 năm/lần với những gia đình ít người, không khí thoáng sạch.

Cách làm sạch sofa vải bố quận 7 hợp lý nhất

Thị trường nổi lên 2 cách làm sạch sofa vải bố đơn giản tại nhà là làm khô và làm ướt. Việc giặt khô đơn giản hơn nhiều so với giặt ướt tuy nhiên không phải sản phẩm sofa vải bố nào cũng có thể giặt khô và cũng không hẳn mọi sản phẩm đều có thể giặt ướt được. Cụ thể:

  • Giặt khô là việc sử dụng hóa chất phun trực tiếp vào ghế để thẩm thấu làm sạch những vết ố bẩn. Tiếp theo đó người dùng sử dụng máy hút bụi công suất cao hút sạch bụi bẩn trên bề mặt sofa vải.
  • Giặt ướt là việc dùng những hóa chất sử dụng khác, sẽ tạo bọt trên bề mặt, sau đó dùng bàn chải mềm chà lên vết bẩn sau đó làm khô ghế. 

Quy trình thực hiện vệ sinh sofa vải bố quận 7 hợp lý nhất

Vậy khách hàng nên tiến hành cách làm sạch sofa vải bố quận 7 như thế nào cho phù hợp? Nếu gia đình bạn đang sử dụng dịch vụ vệ sinh sofa định kì thì có thể tham khảo cách làm vệ sinh sofa tại nhà này. Vừa tiết kiệm lại đảm bảo cho gia đình bạn có bộ sofa thật an toàn.

Bước 1: Người dùng sử dụng máy hút bụi cầm tay sau đó hút sạch bụi bẩn trên bề mặt ghế sofa cho gia đình bạn.

Bước 2: Sau khi đã hút sạch bụi bẩn trên mặt ghế, người dùng có thể tiến hành phun nước có pha hóa chất và dung dịch diệt khuẩn lên bề mặt vải ghế sofa để một vài phút cho hóa chất ngấm vào vết bẩn.

Bước 3: Tiếp theo đó khách hàng tiến hành đánh tan vết bẩn bám lâu ngày trên bề mặt ghế sofa bằng cách sử dụng máy đánh tay chuyên dụng. Người dùng không dừng lại ở đó mà tiếp tục phun nước hóa chất thêm lần nữa để xử lý những vết bẩn cứng đầu và tiếp tục dùng máy đánh lại cho sofa thật sạch.

Bước 4: Người dùng cần dùng máy hút công suất cao hút nước và chất bẩn ra khỏi ghế sofa vải bố mà bạn đã làm sạch.

Bước 5: Bạn có thể để sofa vải bố khô tự nhiên hoặc dùng các sản phẩm làm khô sofa từ máy móc như quạt để sofa khô. Tuy nhiên cách này nên hạn chế để đảm bảo sofa khô sạch và không bị hư hỏng bởi tác động bên ngoài đó.

Chắc chắn rằng những thông tin về cách làm sạch sofa vải bố quận 7 như trên đã giúp khách hàng có cái nhìn mới mẻ về sofa và phương án làm sạch sofa đó. Cùng tham khảo thêm nhiều kinh nghiệm làm mới sofa tại nội thất Edora nhé!