Tiết lộ 5 ý tưởng sofa phòng khách nhỏ đẹp 2020

Ghế sofa chung cư nhỏ dễ dàng đặt trong phòng khách

Muốn mua sofa phòng khách nhỏ đẹp không hề dễ. Nhiều nhà thiết kế nội thất cho rằng muốn chọn được bộ sofa đẹp cho không gian này cần vận dụng trí óc và mắt nhìn hết sức thì may ra mới có được không gian thẩm mỹ tuyệt vời. Hãy cùng điểm qua 5 ý tưởng lựa chọn sofa dành cho phòng khách nhỏ dưới đây để có căn phòng trông thoáng đãng, gọn gàng hơn.

Làm thế nào để mua được những bộ sofa phòng khách nhỏ đẹp? Nội thất Phú Cường xin chia sẻ 5 ý tưởng để bạn có không gian phòng khách rộng rãi, thoải mái và thẩm mỹ nhất.

Đo đạc lại kích thước chuẩn của phòng khách

Trước khi mua sofa phải đo đạc kỹ kích thước của phòng khách nhà mình. Sẽ không thừa nếu bạn cẩn thận đo đạc kích thước phòng khách của mình trước khi mua sofa. Điều này giúp gia chủ tránh tình trạng “sofa thừa nhà thiếu diện tích” hoặc ngược lại.

sofa nhỏ gọn cho căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn giúp tận dụng tối đa không gian sống
sofa nhỏ gọn cho căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn giúp tận dụng tối đa không gian sống

Lựa chọn bàn ghế sofa nhỏ gọn

Không chỉ gây mất thẩm mỹ mà việc đặt một bộ sofa quá to ngay tại phòng khách nhỏ hẹp sẽ khiến căn phòng trở nên rườm rà. Gia chủ vừa tốn kém tiền bạc, không gian bí bách, tù túng và kém phong thủy. Mua sofa nhỏ gọn với không gian hẹp sẽ giúp cân đối ngôi nhà, giảm thiểu điều cấm kị phong thủy không đáng có.

  • Nếu phòng khách có diện tích 20m2 thì gia chủ nên chọn lựa sofa góc chữ L. Đây là giải pháp tối ưu giúp không gian phòng khách nhà bạn rộng hơn hẳn.
  • Nếu phòng khách có diện tích nhỏ hơn 20m2 thì rất khó có thể chọn lựa bộ sofa ưng ý. Gia chủ có thể chọn Sofa văng, sofa chữ I hoặc các bộ ghế sofa đơn với hình dáng đơn giản, nhỏ gọn. Đây là cứu cánh cuối cùng khi chọn sofa phòng khách nhỏ đẹp.
  • Khi chọn sofa phòng khách nhỏ đẹp gia chủ không nên chọn những bộ sofa rườm rà kiểu cách. Loại bỏ các sofa có tay vịn đồ sộ, thành ghế dày khiến không gian bị chiếm diện tích.

Chọn Sofa phòng khách nhỏ đẹp phải có chân

Muốn không gian phòng khách nhẹ nhàng, thoải mái và không bị gò bó thì gia chủ nên chọn sofa có mặt tiếp xúc với mặt sàn. Một bộ sofa có chân sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng và thanh thoát hơn.

sofa nhỏ gọn thiết kế theo xu hướng mới
sofa nhỏ gọn thiết kế theo xu hướng mới

Chọn sofa với màu sắc tươi sáng

Nếu không có diện tích lớn bạn nên chọn sofa với màu sắc tươi sáng. Hiệu ứng thị giác đặc biệt mang tới cho con người cảm giác thoải mái.

Sofa đa chức năng đang trở thành xu hướng hót-hòn-họt trong năm nay
Sofa đa chức năng đang trở thành xu hướng hót-hòn-họt trong năm nay

Không nên chọn sofa dành cho không gian hẹp với gam màu tối, trầm, ấm nóng với những gam màu đỏ nâu, đen… Những gam màu này sẽ khiến không gian phòng ngột ngạt hơn.

Một trong những lựa chọn được nhiều nhà thiết kế nội thất khuyên bạn khi có không gian phòng khách hẹp là nên chọn gam màu tươi sáng. Một số gam màu sáng cơ bản cho sofa giúp phòng khách rộng hơn: màu trắng, màu pastel, các gam màu trung tính…

Bộ sofa Thiết nhỏ gọn, êm ái với màu sắc nhẹ nhàng bắt mắt
Bộ sofa Thiết nhỏ gọn, êm ái với màu sắc nhẹ nhàng bắt mắt

Sofa đa chức năng

Bộ sofa phòng khách nhỏ đẹp phải đa chức năng để cất giữ đồ đạc thật nhiều. Những bộ sofa này có thể sắp xếp thành giường, ghế… Căn phòng sẽ trở nên sang trọng, gọn gàng và thoải mái nhất.

Ghế sofa chung cư nhỏ dễ dàng đặt trong phòng khách
Ghế sofa chung cư nhỏ dễ dàng đặt trong phòng khách

Mỗi bộ sofa khi chọn lựa cho phòng khách phải đảm bảo 4 yếu tố:

  • Kiểu dáng nhỏ gọn.
  • Tông màu tươi sáng.
  • Sofa chữ I hoặc chữ L.
  • Sofa phải có chân.

Nếu có nhu cầu mua sofa phòng khách nhỏ đẹp gia chủ có thể liên hệ với nội thất edora.vn. Đây là đơn vị cung cấp số lượng nội thất chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, kích thước hợp lý với từng không gian nhà.